"ธนกร" เผย เตรียมประชุมพรรค รทสช.โหวตนายกฯ แย้ม! อาจเสนอชื่อแข่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 5 ก.ค.2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุว่า จะมีการหารือ ส.ส.พรรค เรื่องการโหวตเลือกนายกฯ ในวันอังคารที่ 11 ก.ค.นี้ ซึ่งกำหนดให้ทุกวันอังคารประชุมพรรค ซึ่งวานนี้เราเสนอนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค ชิงเก้าอี้รองประธานสภาคนที่ 1 ซึ่งเราก็ทราบอยู่แล้วว่าเสียงสู้ไม่ได้อยู่แล้ว

เพียงแต่ต้องยืนยันจุดยืนของพรรค ที่ไม่เห็นด้วยกับพรรคที่สำหรับแก้มาตรา 112 ไม่ใช่ว่าจะงดออกเสียง แต่เราส่งสัญญาณ เพื่อแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนเพื่อให้ประชาชน ที่เห็นด้วยกับพรรคเราได้ทราบในตรงนี้คำพูดจาก สล็อต เว็บ

เมื่อถามว่า จะเสนอชื่อนายกฯ แข่งด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า คิดว่าการเสนอชื่อนายกฯ ถ้าย้อนไปในอดีต ก็มีคู่แข่งทุกครั้ง ในครั้งนี้ ก็ไม่แน่ ก็ต้องไปดูว่าแต่ละพรรคมีแนวทางอย่างไร คงมีการหารือกันภายในก่อน หรือมีการหารือนอกรอบกับพรรคร่วมรัฐบาลร่วมว่ามีแนวคิดหรือมองเห็นอย่างไร แต่ในส่วน รทสช.เราก็ต้องคุยกันก่อนแต่ทุกอย่างต้องเป็นมติพรรค ต้องมองรอบด้าน

"ต้องบอกในทุกๆด้านเราเป็นพรรคขนาดเล็ก เราก็ต้อง ทำตัวเล็กๆดีกว่า ในกติกาก็เสนอได้ แต่การเสนอหรือไม่ เดี๋ยวค่อยคุยกัน และต้องรอเป็นมติไม่ใช่ว่าใครก็เสนอได้"

นายธนกร กล่าวขอบคุณ ส.ส. 150 เสียงโหวตให้นายวิทยา ตอนแรกเข้าใจว่าจะได้ 40-50 เสียงด้วยซ้ำ แต่พอได้ถึง 100 ยังรู้สึกดี ที่มี ส.ส.หลายท่าน สนับสนุนท่านวิทยา การทำงานการเมืองในอนาคตเราต้องไปต่อ และคิดว่ารวมไทยสร้างชาติไปได้

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มองในเรื่องของการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน แต่เราทำได้ทุกหน้าที่เพราะขณะนี้การเมืองยังมีอีกหลายขั้นตอน และดูแล้วคงไม่ง่ายอย่างที่คิด ต้องดูดินฟ้าอากาศ อย่างที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พูดไว้ ดูแล้วก็ไม่ง่าย ช่วงนี้ก็เป็นหน้าฝนด้วย

ทั้งนี้ ไม่ทราบว่าจะเกิดอุบัติเหตุการเมืองหรือไม่แต่ดูแล้วขั้นตอนค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังมีข้อร้องเรียนต่างๆมากมาย ดูแล้วก็เหนื่อยเหมือนกัน แต่ส่วนตนแล้วอยากให้ตั้งรัฐบาลเร็วๆ เป็นกำลังใจให้

ส่วนกรณี ส.ส.ภูมิใจไทย งดออกเสียง เป็นสัญญาณร่วมรัฐบาลในอนาคตหรือไม่นั้น คงไม่ใช่ พรรคภูมิใจไทยก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ที่เราก็ใกล้ชิดกันมาก ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร และนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกฯ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เราก็เชื่อมั่นท่านและมีความคุ้นเคยมีความสัมพันธ์ที่ดีมาโดยตลอดรวมถึงนายกรัฐมนตรีเราเข้าใจกัน

รัสเซียขู่ตะวันตกปฏิเสธการไม่เจรจา "โลกอาจถึงจุดจบ"

เปิดบัญชีทรัพย์สิน "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" อู้ฟู่ 85 ล้าน หนี้ 20 ล้าน

 "ธนกร" เผย เตรียมประชุมพรรค รทสช.โหวตนายกฯ แย้ม! อาจเสนอชื่อแข่ง