SCC ยื่นไฟลิ่ง SCG Decor เสนอขายไอพีโอ 444.1 ล้านหุ้น นำเงินขยายธุรกิจ

วิธีใช้ "บันไดเลื่อน-ทางเลื่อน" ให้ปลอดภัย ลดการเกิดอุบัติเหตุอันตราย

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 2566 นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัท เอสซีจี เดคคอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCGD ได้ยื่นขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชน เป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย SCGD คาดว่าจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกิน 444.1 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 26.83 ของทุนชำระแล้วของ SCGD ซึ่งภายหลังเสนอขายหุ้นแล้ว SCC จะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ และเป็นผู้มีอำนาจควบคุมของ SCGDคำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

ทั้งนี้บริษัท มีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการ IPO ใช้เป็นเงินลงทุนในการพัฒนาและขยายธุรกิจ บำรุงรักษาทรัพย์สินและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตและการดำเนินงาน รวมถึงเตรียวไว้สำหรับการเข้าซื้อและควบรวมกิจการ (M&A) ในอนาคต การปรับโครงสร้างทางการเงิน ใช้เป็นทุนหมุนเวียน รวมถึงใช้เพื่อชำระหนี้ และวัตถุประสงค์อื่น ๆ

สำหรับ SCGD ประกอบธุรกิจตกแต่งพื้นผิวและสุขภัณฑ์ในภูมิภาคอาเซียน โดยในงวดสิ้นสุดวันที่ 32 ธ.ค. 65 มีรายได้จากการขาย 30,254 ล้านบาท และมีสินทรัพย์รวม 40,576 ล้านบาท ขณะที่ในไตรมาส 1 ปี 66 มีรายได้ 7,227 ล้านบาท และสินทรัพย์รวม 40,582 ล้านบาท

เปิดกลยุทธ์ SCG Decor ปรับโครงสร้างใหญ่ ขยาย 2 ธุรกิจหลัก เจาะตลาดอาเซียน

ปรับโครงสร้างใหม่ "เอสซีจี" เพิกถอนหุ้น COTTO สปินออฟ SCG Decor ขาย IPO

 SCC ยื่นไฟลิ่ง SCG Decor เสนอขายไอพีโอ 444.1 ล้านหุ้น นำเงินขยายธุรกิจ