สะเทือนวงการผ้าเหลือง! พระสงฆ์พกปืน ภาพว่อนโซเชียล

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว โพสต์ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง นุ่งสบงพระ เชิดหน้ามองท้องฟ้า อยู่บริเวณหน้าศาลา ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ใช้สำหรับจัดกิจกรรมของวัด แต่ที่น่าสังเกต คือที่เอวของพระมีปืนเหน็บอยู่จำนวน 1 กระบอก ส่วนของไกปืนโผล่ขึ้นมาให้เห็นชัดเจน

พร้อมแคปชั่นว่า "ชายแทร่…โพสต์ยั่วชวนญาติโยมจองกฐิน ระบุแคปชั่น ตึงมาตึงกลับไม่โกง ใส่สบงแล้วทรงพลัง…วัดเจริญธรรม บ้านโป่ง ราชบุรี"

คำพูดจาก สล็อตวอเลท

 สะเทือนวงการผ้าเหลือง! พระสงฆ์พกปืน ภาพว่อนโซเชียล

โจรแสบตีสนิทเจ้าอาวาส ทำทีขอดูพระก่อนหิ้วหนีทั้งย่าม สูญกว่า 50 ล้าน

สึกแล้ว! “อดีตพระโดเรม่อน” ไวรัลเปิดเพลงไลฟ์ติ๊กตอก

ทั้งนี้หลังจากมีการโพสต์ภาพดังกล่าว ได้มีคนมาแสดงความคิดเห็นวิจารย์จำนวนมาก เช่น น่ากลัว, ไม่พร้อมอย่าบวช, เป็นพระ พก เพื่อ? ส่วนใหญ่ไปในทิศทางเดียวกันมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

โดยผู้สื่อข่าวในพื้นที่ของเรา บุกไปหาความจริงที่วัดเจริญธรรม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ไปถึง เจ้าอาวาสได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูสภาพห้องพัก พบเพียของใช้ของพระ ทั้งย่าม หมอน ผ้าห่ม ตาลปัตร ปิ่นโต และเครื่องสังฆทาน รวมถึงปืนที่ปรากฎในข่าวด้วย ทราบว่าปืนที่เห็นในภาพไม่ใช่ปืนจริง เป็นปืนปลอม BB Gun ที่ใช้สำหรับยิงไล่นกในวัด ไม่มีกระสุน ที่สำคัญ ไม่พบพระรูปที่เป็นข่าว เพราะถูกจับสึกไปตั้งแต่เช้าแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางตามไปที่บ้านของอดีตพระ อยู่ห่างจากวัดประมาณ 2 กิโลเมตร พบว่ายังติดป้ายไวนิลประชาสัมพันธ์ รวมถึงข้าวของที่ใช้ในงานอุปสมบทที่ผ่านมาได้ไม่นานแต่มาถูกจับสึกเสียก่อน รู้สึกเสียใจ โดยภาพที่ปรากฎในโซเชียล เกิดขึ้นหลังจากตนบวชได้เพียง 4 วัน ด้วยความนึกสนุก จึงขอยืมปืนอัดลมที่ไม่มีลูกกระสุน ซึ่งทางวัดใช้สำหรับไล่นกพิราบมาเหน็บเอว แล้วให้ลูกศิษย์ที่วัดถ่ายรูปให้ ซึ่งโพสต์นี้ เป็นการโพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว และไม่ได้เปิดเป็นสาธารณะ มีเพียงกลุ่มเพื่อนในเฟสบุ๊ก ประมาณ 500 คนเท่านั้นที่จะเห็น กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พี่สาวซึ่งอยู่ที่ต่างจังหวัดได้แชทข้อความมาบอกว่าให้ตนรีบลบโพสต์ดังกล่าว เพราะมีคนนำภาพของตนไปโพสต์ในเพจดัง และมีคนเข้ามาต่อว่ามากมาย ทั้งนี้ คาดว่าน่าจะมีคนในกลุ่มเพื่อนในเฟสบุ๊กนำภาพดังกล่าวไปแชร์ต่อจนกลายเป็นประเด็น

โดยนายสายฟ้า ยอมรับว่าภาพที่โพสต์ออกไปดูไม่เหมาะสมจริง ๆ ขอน้อมรับความผิดที่ตนไม่ได้ใช้ความระมัดระวังและคิดให้ถี่ถ้วน แต่อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกน้อยใจที่พระผู้ใหญ่และสำนักพุทธฯ ไม่ยอมรับฟังถึงเหตุผล และตรวจสอบถึงที่มาที่ไปของภาพจากตนซึ่งเป็นผู้โพสต์ ว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร แต่กลับบีบทางวัดให้ตนต้องลาสิขาทันที ทั้งที่ตนไม่ได้ทำผิดร้ายแรง สามารถว่ากล่าวตักเตือนกันได้ และที่สำคัญคือ ตนมีกำหนดลาสิขาในวันพรุ่งนี้ จะปล่อยให้ครบกำหนดวันลาสิกขาไม่ได้เลยหรือ

ส่วน นางจินดา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 เปิดเผยว่า จากการสอบถามเจ้าอาวาสและพระลูกวัด ทราบว่าในระหว่างบวช นายสายฟ้าก็เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีการทำวัตรปฏิบัติของสงฆ์เป็นปกติ แต่ด้วยความเป็นคนขี้เล่นและความอ่อนพรรษา จึงกระทำไปด้วยรู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากการสอบถามคนรอบตัวที่รู้จักกับอดีตพระ ทราบว่า เป็นคนนิสัยขี้เล่น ไม่เคยมีประวัติไม่ดี เพิ่งมาบวชเป็นพระได้ไม่นาน ตลอดเวลาที่มาบวชไม่เคยสร้างปัญหา

เปิดสถิติ อาร์เซน่อล ทะลุ 8 ทีม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก สิ้นสุดการรอคอยรอบ 14 ปี

"เอฟ นนท์พัฒน์" เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งในวัย 47 ปี

ทีมทนายความยัน ศาลไม่มีการออกหมายเรียก-หมายจับ “บิ๊กโจ๊ก”